Một số điều cần biết về Jeep Grand Cherokee 2017

Bộ giao thông Hoa Kì (NHTSA) đã trao tặng cho chiếc Jeep Grand Cherokee 2017 sử dụng hệ dẫn động hai cầu 5 sao an toàn, cùng với đó là

Dưới đây là 9 điều cần biết về Jeep Grand Cherokee 2017
Jeep Grand Cherokee 2017 mang đến cảm giác độc đáo mới mẻ cho dòng SUV tầm trung, theo đó là khả năng chạy việt dã, bố trí nội thất thoải mái, sức mạnh và hiệu năng hoạt động. Đây là lựa chọn hàng đầu giành cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm một chiếc SUV có thể vượt các cung đường gồ ghề nhất. Ra đời vào năm 1993, Grand Cherokee hiện đang ở thế hệ thứ tư, phiên bản này ra mắt vào năm 2011 và được tút tát lại vào năm 2014. Một số thông tin không xác thực tiết lộ, thế hệ tiếp theo của mẫu xe này sẽ chuyển từ nền tảng Mercedes-Benz sang Alfa Romeo.

Dưới đây là 9 điều cần biết về Jeep Grand Cherokee

1.Nhiều gói nâng cấp.

Các gói nâng cấp kèm theo cho chiếc Jeep Grand Cherokee 2017 nhiều vô kể, từ phiên bản tiêu chuẩn Laredo (679 triệu đồng) cho tới phiên bản động cơ HEMI SRT (1.49 tỷ đồng). Phiên bản nâng cấp tầm trung Trailhawk mới được cập nhật cho mẫu xe 2017 nhắm vào khả năng chạy địa hình có giá bán tham khảo 962 triệu đồng. Hãng Jeep tuyên bố phiên bản Trailhawk là “phiên bản Grand Cherokee vận hành tốt nhất từ trước tới nay”. Mẫu Grand Cherokee Summit có giá 1.12 tỷ (như trên) có nội thất xa xỉ nhất với ghế da thượng hạng Laguna lót đệm kim cương, rầm bọc da, hộp để đồ, và bảng điều khiển cửa. Phiên bản giới hạn Grand Cherokee năm nay bao gồm mẫu Altitude và mẫu kỉ niệm 75 năm (kèm theo đó là gói nâng cấp Laredo và gói nâng cấp phiên bản giới hạn).

2. Lựa chọn giữa động cơ hiệu năng hoặc động cơ sức mạnh.

Grand Cherokee sử dụng động cơ Pentastar V6 dung tích 3.7L, công suất 295 mã lực với mô men xoắn cực đại 350 Nm. Ngoại trừ mẫu SRT, động cơ Pentastar V6 sẽ có hai bản nâng cấp gồm một động cơ HEMI V8 dung tích 5.7L và một động cơ xăng hiệu năng Eco Diesel V6 dung tích 3.0L. Bản nâng cấp thứ nhất công suất 360 mã lực với mô men xoắn cực đại 530 Nm, trong khi bản nâng cấp thứ hai công suất 240 mã lực với mô men xoắn cực đại 570 Nm. Mẫu động cơ HEMI SRT V8 dung tích 6.4 L cho 475 mã lực với mô men xoắn cực đại 570 Nm.

3. Khả năng vận hành ngoài sức mong đợi.

Grand Cherokee là một chiếc xe tải hạng nặng, nhưng nếu lái cẩn thận thì cảm giác vẫn rất êm và an toàn. Dù vậy thì Grand Cherokee cũng không dành cho các cung đường ngoằn ngoèo. Nếu đang tìm một chiếc xe hoàn toàn êm ru, thì đây có lẽ không phải lừa chọn số một của người tìm xe. Trên đường, chiếc xe chạy rất chắc chắn và không gây bực bội. Quan trọng hơn là chiếc Grand Cherokee có thể chạy việt dã nếu được lắp đặt phiên bản động cơ hai cầu tốt nhất để chạy ở chế độ đường trường. Cảm giác vô lăng tuy chắc chắn nhưng lại nhẹ nhàng với nhiều nút điều khiển được thiết lập xung quanh và trên đó. Cabin yên tĩnh. Hệ thống giảm sóc khí động tự động hạ trọng tâm của xe khi chạy ở tốc độ cao.

4. Khả năng chạy việt dã trên mức mong đợi

Hệ dẫn động sử dụng động cơ Quadra-Drive II tăng khả năng chạy việt dã của xe lên tầm cao nhất, chức năng chọn địa hình, vi sai chống trượt, hộ số phụ 2 tốc độ, cùng với khả năng kiểm soát tự động khi leo và đổ dốc, tăng sự tự tin và tinh thần khi chạy trên các địa hình gồ ghề. Khoảng sáng gầm xe là 27.43 cm khi bộ giảm xóc khí động học Quadra-Lift của mẫu Trailhawk nâng cao hết mức, góc tiếp cận và góc thoát của xe lần lượt là 29,8 độ và 27,1 độ. Nếu tháo thiết bị chắn gió ở mui xe thì góc tiếp cận có thể lên tới 36,1 độ. Để so sánh mức độ tiện lợi của Grand Cherokee, thì mẫu Land Rover Discovery Sport chỉ có góc tiếp cận khiêm tốn 25 độ và góc thoát là 31 độ.

5. Tiêu chuẩn nội thất sang trọng.

Toàn bộ thiết kế nội thất của Grand Cherokee từ mẫu thiết thực (trong chiếc Laredo cơ bản) cho tới mẫu xa xỉ (trong phiên bản Summit) đều rất rộng rãi. Chất liệu và các tính năng nội thất ở mỗi gói nâng cấp đều khác nhau. Ghế sưởi được thiết kế chung cho toàn bộ các mẫu, ngoại trừ Laredo. Thông gió trước cũng là tiêu chuẩn cho các mẫu Trailhawk, Overland, Summit, và SRT. Toàn cảnh nội thất cho phiên bản Trailhawk là một màu da độn bọc đen độc đáo với những đường chỉ đỏ cùng với logo của hãng được thêu và in nổi bên trong. Ghế ngồi hàng trước được thiết kế đẹp, thoải mái và hỗ trợ người ngồi, với khả năng điều chỉnh 8 hướng.

6. Các thiết bị điện tử được trang bị đến tận răng.

Bảng điều khiển hệ thống Uconnect màn hình 8.4 inch (tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, ngoại trừ Laredo và phiên bản giới hạn) hạn chế các ứng dụng hỗ trợ người dùng. Hệ thống Uconnect của phiên bản Trailhawk bao gồm các trang việt dã hiển thị mẫu hệ thống treo và chiều cao hiện trang cũng như trục bản lề của bánh xe. Hệ thống dẫn đường (tùy chọn trên phiên bản giới hạn và Trailhawk, tiêu chuẩn cho các mẫu Overland, Summit, và SRT) bao gồm đăng kí SiriusXM Traffic 5 năm. Các phiên bản Trailhawk, Overland và SRT đều lắp đặt hệ thống âm thanh Alpine 9 loa 506watt (bao gồm loa tạo bass). Trong khi đó phiên bản Summit sử dụng doàn loa Harman Kardon gồm 19 tiểu loa lắp đặt xung quanh xe làm tiêu chuẩn (có thể tùy chọn cho các phiên bản giới hạn , Trailhawk, phiên bản giới hạn kỉ niệm 75 năm và Overland). Các phiên bản nâng cấp cao hơn lắp đặt các cục âm li mạnh mẽ hơn cùng với các cổng USB bố trí xung quanh cabin.

7. Khoang để hành lý rộng rãi.

Grand Cherokee có khoang hành lý rộng rãi phục vụ các mục đích như cắm trại, hoạt động ngoài trời của gia đình, và những người mê thể thao, và cả những người hay đi mua nhiều hàng ở khu trung tâm mua sắm nữa. Cửa hậu là tiêu chuẩn cho các phiên bản Limited, Trailhawk, Overland, Summit, và SRT.

8. Độ an toàn miễn chê.

Bộ giao thông Hoa Kì (NHTSA) đã trao tặng cho chiếc Jeep Grand Cherokee 2017 sử dụng hệ dẫn động hai cầu 5 sao an toàn, cùng với đó là bằng khen cho những công nghệ an toàn được lắp đặt trên xe. Nhóm hệ thống an toàn xe Jeep được tiêu chuẩn hóa cho các phiên bản Summit và SRT và được tùy ý lắp đặt cho các phiên bản giới hạn, Trailhawk và Overland. Gói thiết bị an toàn bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo đâm xe, cảnh báo rời làn, và các loại cảnh báo khác, cuối cùng là hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra các mẫu xe còn được lắp đặt thêm camera dự phòng và thiết bị hỗ trợ điểm mù khi đỗ xe. Gương chiếu hậu trong và ngoài đều được tiêu chuẩn hóa trên các phiên bản Summit và SRT và được tùy chọn cho các phiên bản khác, với ngoại lệ lại một lầm nữa là phiên bản Laredo.

9. Đây là mẫu xe được mọi người ưu thích.

Việc mẫu Jeep Grand Cherokee vẫn luôn là mẫu xe bán chạy nhất dòng SUV tầm trung (ở thị trường Bắc Mỹ năm 2015 là 196.312 chiếc và năm 2016 là 212.273 chiếc) là có lý do cả. Grand Cherokee là đầu tàu trong dòng xe Jeep. Nó đã nhận được nhiều vinh danh trong giới nhà báo về các sản phẩm ô tô và thể hiện khả năng chạy việt dã tốt nhất trong số các mẫu xe có cùng biên độ giá, cùng với nhiều gói nâng cấp cũng như lựa chọn về động cơ. Không có gì có thể so sánh bằng, với động cơ cơ bản V6, 2 lựa chọn cho mẫu động cơ HEMI V8 và một động cơ tu-bô diesel tiết kiệm nhiên liệu.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *